NesCafe x MVL

“เช้าที่ดีกว่า” ซิงเกิลเติมพลังบวกจากเนสกาแฟ x บอย โกสิยพงษ์ ถ่ายทอดโดย 5 ศิลปิน

จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการเติมกำลังใจให้ทุกคนมีเช้าวันใหม่ที่ดีกว่าเดิม! เนสกาแฟจึงขอเปิดอีกหนึ่งแคมเปญใหญ่ชักชวนบอย โกสิยพงษ์มาทำเพลง “เช้าที่ดีกว่า” ภายใต้การขับร้องของ 5 ศิลปินคุณภาพ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร, เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ, เป้ วงมายด์-บดินทร์ เจริญราษฎร์, ปุยฝ้าย AF - ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล และวุฒิ วงศ์สรรเสริญ พร้อมกับคว้านักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เนสกาแฟ เรดคัพ มาปลุกไฟในตัวทุกคนผ่านเอ็มวีที่สร้างขึ้นจากแรงบรรดาลใจดีๆ และอยากส่งต่อให้กับทุกคน

โจทย์ครั้งนี้คือการนำเพลงเดิมมารีเมกเป็นเพลงใหม่ ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจคนไทยสู้ต่อไป และก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ เพื่อเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีกว่า จึงเป็นที่มาของการปรับท่วงทำนองเพลงจากซอฟท์ ๆ ให้ฟังแล้วฮึกเหิม มีพลัง พร้อมแต่งเนื้อร้องท่อนพิเศษเพิ่มเข้าไป โดยใช้แสงอาทิตย์ยามเช้าเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง” บอย โกสิยพงษ์ เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ให้ฟัง พร้อมกับบอกต่อว่า “ในเวลานี้ที่คนไทยต้องก้าวผ่านความท้าทายไปด้วยกัน ผมเข้าใจดีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทุกคนต้องมีความหวัง ตราบที่วันพรุ่งนี้ยังตื่นเช้ามาเจอแสงอาทิตย์ของวันใหม่ ชีวิตก็ยังมีหวัง และเราก็สามารถเริ่มต้นเช้าที่ดีกว่าได้เสมอ เหมือนกับเพลง ๆ นี้ที่ผมแต่งจากใจ เพื่อเติมพลังและกำลังใจให้กับทุกคน”

ปล่อยซิงเกิล“เช้าที่ดีกว่า” มาได้ถูกจังหวะกับการเริ่มต้นชีวิตวิถีใหม่จนโดนใจคนไทยทั้งประเทศทำให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จเข้าถึงผู้บริโภคได้สูงสุดในปีนี้กว่า 18 ล้านคนทั่วประเทศ พร้อมกวาดยอดวิวเอ็มวีจากแพลตฟอร์มดิจิทัลกว่า 4.6 ล้านวิวใน 1 สัปดาห์ และมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เนสกาแฟกว่า 133,000 คนไปเป็นที่เรียบร้อย โดยซิงเกิลนี้เป็นผลงานความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเนสกาแฟ เรดคัพ กับ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดังที่หยิบเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง “เปิด” ที่เคยแต่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาของเนสกาแฟเรดคัพเมื่อ 10 ปีที่แล้ว กลับมารีเมกอีกครั้งเพื่อสร้างกำลังใจให้คนไทย

นอกจากจะอัปบีตดนตรีและท่วงทำนองใหม่ให้มีพลังขึ้นแล้ว ยังสร้างสรรค์เนื้อเพลงให้มีความหมายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน ด้วยการนำเนื้อร้องท่อนแรกที่คุ้นหูมาผสานกับเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ พร้อมเชิญ 5 ศิลปินคุณภาพ นำทีมโดย โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เบน ชลาทิศ เป้ วงมายด์ ปุยฝ้าย AF และวุฒิ วงศ์สรรเสริญ มาร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจให้ทุกคนเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีกว่า เหมือนกับ เนสกาแฟ เรดคัพ สูตรปรับปรุงใหม่ที่เพิ่มกาแฟอาราบิก้าคั่วบดละเอียด กับความหอม นุ่ม กลมกล่อมที่ดียิ่งขึ้น ดังคอนเซ็ปต์ “กาแฟที่ดีขึ้นเพื่อเช้าที่ดีกว่า หรือ Better Cup, Better Start”

“ด้วยสไตล์การร้องที่ค่อนข้างแตกต่างกันของทั้ง 5 คน ทำให้ตอนแรกผมค่อนข้างกังวลว่าจะดึงศักยภาพของศิลปินแต่ละคนออกมาอย่างไรให้กลายเป็นส่วนผสมใหม่ที่ลงตัว แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพและความตั้งใจของศิลปินทุกคนที่ถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้มีพลังตามที่ผมตั้งใจ ทำให้ผลงานที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ และเป็นอีกซิงเกิ้ลที่ผมประทับใจ เพราะรู้สึกเหมือนตัวเองได้ก้าวข้ามคอมฟอร์ตโซน และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ”

บอย ยังทิ้งท้ายด้วยว่า “ในเวลานี้ที่คนไทยต้องก้าวผ่านความท้าทายไปด้วยกัน ผมเข้าใจดีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทุกคนต้องมีความหวัง ตราบที่วันพรุ่งนี้ยังตื่นเช้ามาเจอแสงอาทิตย์ของวันใหม่ ชีวิตก็ยังมีหวัง และเราก็สามารถเริ่มต้นเช้าที่ดีกว่าได้เสมอ เหมือนกับเพลงนี้ที่ผมแต่งจากใจ เพื่อเติมพลังและกำลังใจให้กับทุกคน”

เป้-บดินทร์ เจริญราษฏร์ นักร้องนำวง Mild เล่าว่า เป็นแฟนคลับพี่บอยและเนสกาแฟ เรดคัพมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมร้องเพลง “เช้าที่ดีกว่า” ซึ่งเป็นการชุบชีวิตเพลง “เปิด” ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับไอดอลในวงการดนตรีและเนสกาแฟที่ตัวเองชื่นชอบ จนทุกวันนี้ต้องมีกาแฟเป็นเครื่องดื่มคู่ใจยามแต่งเพลง

“ในเพลงนี้ผมได้ร้องเพลงท่อนใหม่ที่พี่บอยแต่งขึ้น เนื้อหากินใจ และสร้างพลังได้ดีมาก ยิ่งร้องก็ยิ่งอิน หากวันนี้มีคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ผมจะบอกกับเขาว่า ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ถ้าเราหกล้ม หรือทำผิดพลาด อย่าท้อ ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองว่าเป็นปัญหาหรือบทเรียนของชีวิต ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์ร้ายๆ สถานการณ์หนักหนาแค่ไหนก็ตามในชีวิต เราก็จะมีพรุ่งนี้ให้เริ่มต้นใหม่ เหมือนกับพระอาทิตย์ที่ขึ้นใหม่ในทุกเช้า”

หากใครกำลังรู้สึกสับสน วุ่นวาย และวกวนไปทุกที่ อยากให้ลองมองโลกมุมใหม่ และเติมเต็มกำลังใจให้ตัวเองกับเพลง “เช้าที่ดีกว่า” ซิงเกิลที่แต่งและร้องจากใจของนักแต่งเพลงและศิลปินคุณภาพ รับฟังเพลง “เช้าที่ดีกว่า” พร้อมกันได้แล้วในแพลตฟอร์มฟังเพลงยอดนิยม ได้แก่ Joox, Spotify และ Apple Music และรับชมเอ็มวีได้ทางยูทูปชาแนลของเนสกาแฟ

Share:

Spicydisc